Custom Search

Monday, November 2, 2009

น้ำทับทิมเพื่อสุขภาพผิว

การดูแลผิวให้มีสุขภาพดีต้องดูแบบองค์รวม คือ บำรุงทั้งภายนอกและภายใน คนส่วนใหญ่มักใส่ใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแพงเพื่อบำรุงภายนอก ซึ่งความจริงนั้นครีมบำรุงสามารถดูแลผิวชั้นนอกหรือ 1 ใน 3 ของชั้นผิวเท่านั้น ความสดใสเปล่งปลั่งของเลือดฝาดอยู่ที่ผิวหนังชั้นลึกกว่า ซึ่งต้องดูแลจากภายในได้แก่การผักผ่อน การออกกำลังกาย การดื่มน้ำ และที่สำคัญการรับประทานอาหารที่ดูต่อร่างกาย หรือการรับประทานอาหารเสริม เพิ่ม ที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระสามารถเพิ่มการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง ปัจจุบันสารสกัดจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น สารสกัดเปลือกสนมารี ไทม์ฝรั่งเศษ ที่พิสูจน์ แล้วว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยป้องกันคอลลาเจนและอิลาสตินในผิว สารสกัดทับทิม ที่ช่วยต้านเอนไซม์ที่ไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน และน้ำมันโบราจ ที่ช่วยความชุ่มชื่นของผิวและลดการระคายเคืองของผิว
ปัจจุบันนี้น้ำทับทิมกำลังเป็นแทรนด์ที่มาแรงสำหรับคนรักผิวพรรณ เพราะ ในเมล็ดทับทิมมีสารด้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงมากกว่าชาเขียวและเมล็ดองุ่น และมีสารที่ช่วยต้านเอนไซม์ที่ไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยลดการทำร้ายผิวจากรังสียูวีบี อีกทั้งยังช่วยลดอาการระคายเคืองของผิวจากผดผื่นคันได้เป็นอย่างดี ซึ่งในต่างประเทศนิยมรับประทานมาหลายปีแล้ว แต่ในประเทศไทยเพิ่งจะเริ่มให้ความสนใจมาไม่นานมานี้
ผลทับทิมได้ชื่อว่าเป็นจักรพรรดิแห่งผลไม้ ด้วยรูปทรงขั้วผลที่เหมือนกับรูปมงกุฎ และยังได้ชื่อว่าเป็น Super Fruit ในฐานะที่ให้สารอาหารมากมายที่ดีต่อร่างกาย

No comments: