Custom Search

Tuesday, November 24, 2009

สไปรูลิน่าอาหารบำบัดโรค

เพื่อนๆที่ได้อ่านบทความแล้วคงจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะสำหรับวันนี้ก็ยังจะพูดถึงประโยชน์ของสาหร่ายสไปรูลิน่าเช่นเคยนะค่ะเนื่องจากได้ไปอ่านบทความใน NaturalNews มาเลยอยากแบ่งปัน เพื่อนๆคงทราบแล้วว่าสาหร่ายสไปรูลิน่านั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ที่บริโภคพืชชนิดนี้แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ทราบว่าสาหร่ายสไปรูลิน่าช่วยป้องกันภาวะโลหิตจางซึ่งเรื่องนี้ได้รับการกล่าวอ้างอิงและสนับสนุนจากแหล่งข้อมูลของนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

เซลล์สาหร่ายสไปรูลิน่า

จากการศึกษาได้ผลสรุปอย่างยอดเยี่ยมซึ่งแล้วเสร็จในปี 2002 มีผลสรุปมากมายที่นำเสนอถึงศักยภาพของสาหร่ายสไปรูลิน่าที่ได้จากการทดลองว่า สาหร่ายสไปรูลิน่า มีผลในการรักษา โรคภูมิแพ้,ภาวะโลหิตจาง , มะเร็ง,ขับสารพิษในตับ,น้ำตาลในเลือดสูง(คลอเรสเตอรอลสูง และไตรกลีเซอไรค์)
- Spirulina: Nature's superfood by Kelly J Moorhead

มันแตกต่างจากสาหร่ายประเภทอื่น ผนังเซลล์ของ สาหร่ายสไปรูลิน่ามีความเข้มข้นของ Mucopolysacclarioles สูง ซึ่งง่ายต่อการย่อยสลายและยังมีสารประกอบเชิงซ้อง ไกรโคโปรตีน มีความสำคัญในการสร้างโปรตีนและผนังเซลล์ และยังเป็นพืชที่มีมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์แต่พึงถูกค้นพบและนำมาใช้ประโยชน์เมื่อไม่นานมานี้ เป็นพืชที่ให้พลังงานและคุณค่าทางสารอาหารสูงมีฤทธิ์เป็นด่างและเป็นอาหารบำบัดโรค Hypoglycemia , โรคเบาหวาน ,อ่อนเพลียเรื้อรัง ,โรคโลหิตจางและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน
- Conscious Eating by Gabriel Cousens, M.D.


ผงสาหร่ายสไปรูลิน่า

ผงสาหร่ายสไปรูลิน่า 3 ออนซ์ (10g) เพียงพอสำหรับความต้องการ วิตามิน B12 4 ครั้ง /วัน เพียงพอต่อความต้องการวิตามินA เป็นคำแนะนำในการรักษาอาการอ่อนเพลีย ,ภาวะโลหิตจาง ,ปัญหารอบเดือนผิดปกติ ,ความผิดปกติของผิวหนัง ,ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ,ช่วยในการกำจัดสารพิษ ที่สะสมในร่างกาย ซึ่งจะอยู่ในรูปผงสีเขียวเข้ม , รูปแคปซูล และอัดเม็ด
- Healing with Whole Foods: Asian Traditions and Modern Nutrition by Paul Pitchfor



สไปรูลิน่าอัดเม็ด

สาหร่ายสไปรูลิน่าอุดมด้วย กรดอะมิโน ,คลอโรฟิลค์ ,วิตามินB ,GLA,แคโรทีนอยค์ ฯลฯ นอกจากนี้สไปรูลิน่ายังช่วยขับสารพิษจากโลหะหนัก ,และกัมมันตรังสี และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสารPhytonatricnt ในสาหร่ายสไปรูลิน่า เช่น Phycocyanin จะช่วยในการกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง

เป็นงัยบ้างค่ะหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากพืชใต้น้ำกันอย่างทั่วหน้านะค่ะ ครั้งหน้าจะพบกับคุณสมบัติอะไรอีกโปรดติดตามนะเราจะมีมาเล่าสู่กันฟังสำหรับผู้สนใจทั้งหลายแล้วเจอกันกับคนรักสุขภาพ
                                                                                            

No comments: